TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2016-2017
Lượt xem:
TRƯỜNG THCS LÝ TỰ TRỌNG CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Tổ: Sử-Địa-GDCD Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Nam xuân, ngày 3 tháng 01 năm 2017
BÁO CÁO SƠ KẾT HỌC KÌ I VÀ KẾ HOẠCH HỌC KỲ II
NĂM HỌC 2016-2017
I/ Báo cáo công tác thực hiện nhiệm vụ HK I của tổ:
1/ Đặc điểm tình hình:
a. Thuận lợi:
– Được sự quan tâm và giúp đỡ của Chi bộ Đảng, BGH nhà trường.
– Có đội ngũ GV trẻ, có sức khỏe, năng động, sáng tạo, có trình độ đạt chuẩn, trên chuẩn.
– Có tinh thần đoàn kết, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau, lối sống lành mạnh, giản dị.
– Về học sinh: Đa số các em ngoan ngoãn, lễ phép, chịu khó.
– Được sự đồng tình ủng hộ của các bậc phụ huynh
b. Khó khăn:
– Năng lực sư phạm còn có sự chênh lệch.
– Một số học sinh chưa có ý thức tự học, tự rèn.
– Một số ít phụ huynh chưa quan tâm tới việc học tập của con mình.
2/ Đánh giá chung việc thực hiện nhiệm vụ của tổ:
2.1 Ưu điểm:( Nêu rỏ kết quả chung của tổ đã đạt được dựa trên căn cứ kế hoạch đề ra từ đầu năm) về TTCT-TPLS, về CLCM, về T/H NVĐG…
* Chức trách nhiệm vụ quản lý của tổ trưởng, phó tổ trưởng trong việc lập kế hoạch và triển khai kế hoạch, việc quản lý nhân sự của tổ
a/ Tư tưởng chính trị:
– 100% GV trong tổ có phẩm chất đạo đức tốt, có lối sống lành mạnh, giản dị,
– Không có GV vi phạm đạo đức, nhân cách nhà giáo và tệ nạn xã hội.
b/ Tác phong lối sống:
– Luôn có ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, tác phong nghề nghiệp, lương tâm trách nhiệm nhà giáo.
– Lối sống lành mạnh, giản dị, đoàn kết nội bộ, thực hiện tốt kỷ cương, tình thương trách nhiệm.
c/ Chất lượng chuyên môn:
– Tổ triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo của các cấp, kế hoạch học kỳ, tháng, tuần tới các thành viên của tổ.
– Tất cả các giáo viên trong tổ đều hoàn thành nội dung chương trình học kỳ I theo quy định đúng tiến độ của nhà trường và cấp trên.
– Công tác Thanh tra, kiểm tra của Tổ: Thực hiện kế hoạch kiểm tra thường xuyên trong học kỳ kết quả đạt: Tốt.
– Tổ đã tiến hành họp theo tháng. ( tháng 02 lần)
– Thực hiện tốt quy chế, quy định của ngành, của nhà trường về chuyên môn:
+ Soạn bài kịp thời, đúng quy định của chuyên môn.
+ Nội dung bài soạn đầy đủ và đúng nội dung kiến thức, kỹ năng và thái độ theo như mục tiêu của bài dạy, hình thức bài soạn đẹp.
+ Ký duyệt giáo án kịp thời theo đúng quy định của Tổ chuyên môn.
d/ Thực hiện nhiệm vụ được giao:
– Công tác chủ nhiệm:
+ Các giáo viên chủ nhiệm đã lập kế hoạch và có biện pháp để thực hiện kế hoạch đã đặt ra.
+ Phối hợp với TPT Đội trong việc chỉ đạo học sinh trong 15 phút đầu giờ, giữa giờ.
– Kết quả đạt được:
Về thi đua 2 mặt:
+ Lớp 9b1: Vị thứ: 10
+ Lớp 9b2: Vị thứ: 3
+ Lớp 9b4: Vị thứ: 5
+ Lớp 8c4: Vị thứ: 1
+ Lớp 7d2: Vị thứ: 7
+ Lớp 6a1: Vị thứ: 2
Về thi đua tiết học tốt:
+ Lớp 9b1: Vị thứ: 9
+ Lớp 9b2: Vị thứ: 5
+ Lớp 9b4: Vị thứ: 5
+ Lớp 8c4: Vị thứ: 3
+ Lớp 7d2: Vị thứ: 7
+ Lớp 6a1: Vị thứ: 4
Về thi đua điểm học tốt:
+ Lớp 9b1: Vị thứ: 6
+ Lớp 9b2: Vị thứ: 4
+ Lớp 9b4: Vị thứ: 2
+ Lớp 8c4: Vị thứ: 13
+ Lớp 7d2: Vị thứ: 3
+ Lớp 6a1: Vị thứ: 7
– Kết quả tham gia hoạt động lao động theo kế hoạch nhà trường: Tất cả các lớp đều hoàn thành tốt nhiệm vụ.
– Tham gia văn nghệ đón trường chuẩn( tiết mục được tham gia diễn)
+ Lớp 8c4: 01 tiết mục
+ Lớp 9b2: 02 tiết mục.
– Thực hiện chuyên đề ” UDCNTT trong dạy học”
2.2 Tồn tại:về TTCT-TPLS, về CLCM, về T/H NVĐG…
* Chức trách nhiệm vụ quản lý của tổ trưởng, phó tổ trưởng trong việc lập kế hoạch và triển khai kế hoạch, việc quản lý nhân sự của tổ
* Chất lượng chuyên môn:
– Việc soạn bài của một số tiết của còn một số khuyết điểm như: Chưa tích hợp môi trường, văn bản còn sơ sài.
– Một số tuần ký duyệt còn chậm so với quy định.
– Công tác dự giờ chưa thường xuyên.
– Chưa hoàn thành bồi dưỡng thường xuyên.
– Một số đồng chí còn vi phạm quy chế chuyên môn, tự ý ra ngoài để học sinh làm việc riêng trong lớp.
* Thực hiện nhiệm vụ được giao:
+ Kết quả của công tác Chủ nhiệm lớp còn thấp: Cụ thể: Về thi đua 2 mặt lớp 9b1 xếp vị thứ 10. Về tiết học tốt: lớp 9b1 vị thứ 9. Về điểm học tốt: 8c4 vị thứ 13.
+ Việc phối hợp với TPT Đội trong việc chỉ đạo học sinh trong 15 phút đầu giờ, giữa giờ còn hạn chế, dẫn đến kết quả sinh hoạt còn hạn chế.
3/ Đánh giá công tác thực hiện nhiệm vụ của giáo viên:
+ Ưu điểm: về TTCT-TPLS, về CLCM, về T/H NVĐG…
a/ Tư tưởng chính trị:
– Chấp hành nghiêm chỉnh chủ trương, đường lối của Đảng, Pháp luật của Nhà nước, Quy chế, quy định của Ngành giáo dục, nội quy của nhà trường.
– Hưởng ứng và thực hiện tích cực cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”,
– Có ý thức tự học, tự rèn luyện và phấn đấu vươn lên.
b/ Tác phong lối sống:
– Có đạo đức trong sáng, lối sống lành mạnh, văn minh, tiến bộ.
– Có mối quan hệ ứng xử đúng mực với đồng nghiệp, học sinh và với nhân dân, thực sự là tấm gương sáng cho học sinh noi theo, là cầu nối tin tưởng giữa nhà trường với phụ huynh, học sinh.
c/ Chất lượng chuyên môn:
– Hoàn thành nội dung chương trình học kỳ I theo quy định đúng tiến độ của nhà trường và cấp trên.
– Thực hiện tốt quy chế, quy định của ngành, của nhà trường về chuyên môn:
+ Treo lịch báo giảng đúng quy định.
+ Soạn bài kịp thời, đúng quy định của chuyên môn.
+ Nội dung bài soạn đầy đủ và đúng nội dung kiến thức, kỹ năng và thái độ theo như mục tiêu của bài dạy, hình thức bài soạn đẹp.
– Tích cực trong công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh Giỏi
– Sử dụng đồ dùng dạy học: giáo viên trong tổ đều tích cực sử dụng có hiệu quả các thiết bị dạy học hiện có của nhà trường.
– Các đồng chí trong tổ tích cực bồi dưỡng HSG khối 8,9.
+ Các đề kiểm tra từ 45 phút trở lên đều có Ma trận và đáp án biểu điểm..
+ Việc chấm chữa cơ bản đã chính xác, khách quan, phản ánh được trình độ học sinh, kịp thời khuyến khích các em cố găng trong học tập.
– Sử dụng đồ dùng dạy học giáo viên đều tích cực sử dụng có hiệu quả các thiết bị dạy học hiện có của phòng Thiết bị nhà trường.
d/ Thực hiện nhiệm vụ được giao:
– Công tác chủ nhiệm:
+ Các đồng chí là giáo viên chủ nhiệm đã lập kế hoạch và có biện pháp để thực hiện kế hoạch đã đặt ra.
+ Phối hợp với TPT Đội trong việc chỉ đạo học sinh trong 15 phút đầu giờ, giữa giờ.
+ Tồn tại:về TTCT-TPLS, về CLCM, về T/H NVĐG…
– Chưa thực hiện tiết dạy có ứng dụng CNTT: ĐC Mai.
4/ Đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ công tác khác:
– Ưu điểm: Tham gia đầy đủ các hoạt động phong trào do các tổ chức đoàn thể phất động. Hoàn thành nhiệm vụ được giao. Tham gia viết về bạo lực gia đình đạt kết quả cao: ĐC Hường.
-Tồn tại: Một số đồng chí còn ít tập luyện TDTT.
5/ Kết quả hoạt động chuyên môn:
+ Chất lượng chuyên môn đạt được:
TT Họ và tên GV Dạy môn Tổng số lượng học sinh Chất lượng đăng kí đầu năm Chất lượng HKI Đánh giá (đạt,
không đạt)
1 Nguyễn Bá Dũng Địa 7,8 95 94.76 Đ
2 Vũ Thị Thúy Mai Địa 6,9 95 96.08% Đ
3 Lê Văn Giáp GDCD 6,7,8,9 95 97.67% Đ
4 Đoàn Văn Hiếu Sử: 9,cn6 95 98.5% Đ
5 Hoàng Minh Hải Sử 6, 7
95 98.53% Đ
6 Nguyễn Thị Hường Sử 8,
CN 7 95 98.07% Đ
+ Kết quả xếp loại :
STT Họ và tên GV Xếp loai. T/s ngày nghỉ Xếp loại Chất lượng đạt được XL chung
Qui chế CM Giờ dạy Có phép K. phép Công tác khác
1 Nguyễn Bá Dũng Tốt Tốt Đạt Tốt
2 Vũ Thị Thúy Mai Tốt Tốt Đạt Tốt
3 Hoàng Minh Hải Tốt Tốt Đạt Tốt
4 Lê Văn Giáp Tốt Tốt Đạt Tốt
5 Đoàn Văn Hiếu Tốt Tốt Đạt Tốt
6 NguyễnThị Hường Khá Tốt Đạt khá
+ Tổng số tiết dự thao giảng( Thanh tra toàn diện): 02 Giỏi 01. Khá 01.
6/ Bình xét các danh hiệu thi đua học kì I:
– Hoàn thành suất sắc nhiệm vụ : 05 đ/c
– Loại khá: 01 đ/c
– Trung bình: không
– Không xếp loại: không
II/ Kế hoạch của học kỳ II
1. Thực hiện pháp luật, lập trường tư tưởng, đạo đức lối sống:
– Tiếp tục giữ vững lập trường, tư tưởng chính trị, kiên định đường lối đổi mới của Đảng, Pháp luật của Nhà nước, quy định, quy chế của Ngành giáo dục.
– Trau dồi phẩm chất đạo đức cách mạng, giữ gìn phẩm chất, danh dự nhân phẩm của người giáo viên nhân dân.
– Tiếp tục thực hiện và tuyên truyền có hiệu quả các cuộc vận động lớn của Bộ chính trị “Học tập là làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, các cuộc vận động lớn của Ngành “Hai không” với 4 nội dung, cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” và phong trào “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”
– Phấn đấu trở thành tấm gương sáng về đạo đức để học sinh và phụ huynh học tập và noi theo.
– Nâng cao tinh thần tự học tự rèn luyện.
2. Hoạt động chuyên môn:
a. Công tác soạn giảng, ký duyệt, chấm, chữa, cộng điểm, vào điểm:
– Chú trọng hơn nữa công tác soạn giảng có chất lượng, chú ý áp dụng các phương pháp đổi mới, ứng dụng CNTT vào bài soạn, tiết giảng, chú ý đến tất cả các đối tượng học sinh (Giỏi-Khá-TB-Yếu-Kém)
– Tiến hành kiểm tra thường xuyên, định kỳ theo quy định. Các đề kiểm tra có Ma trận và đáp án, biểu điểm cụ thể, khoa học, đảm bảo các mức độ kiến thức.
– Tiến hành chấm chữa chính xác, khách quan, đúng quy định và kịp thời để đánh giá đúng mức độ kiến thức của học sinh, kịp thời khuyến khích các em cố gắng trong học tập. Vào điểm đúng tiến độ quy định và đảm tính chính xác. – Tích cực đổi mới kiểm tra đánh giá, đổi mới phương pháp dạy học, vận dụng linh hoạt các chuyên đề đã được tập huấn vào quá trình dạy học và giáo dục một cách có hiệu quả.
– Chú trọng ứng dung CNTT, các kĩ thuật, phương tiện thiết bị hiện có vào quá trình dạy học, giáo dục để nâng cao chất lượng.
b.Công tác Thanh tra, kiểm tra, dự giờ thăm lớp, thao giảng chào mừng các ngày lễ lớn.
– Tiếp tục thanh tra toàn diện các giáo viên chưa thanh tra để đảm bảo kế hoạch đã đề ra.
– Tiến hành dự giờ thăm lớp theo kế hoạch đã đề ra đảm bảo mỗi giáo viên dự 24 tiết/năm học, xếp loại giờ dự đúng thực tế, không có sự nể nả khi đánh giá.
– Thao giảng chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và ngày thành lập Đoàn 26/3
c. Công tác Ôn thi học sinh Giỏi.
– Tiếp tục bồi dưỡng học sinh giỏi để chuẩn bị cho kỳ thi học sinh giỏi Cấp huyện ( Sử – Địa-GDCD)
d. Công tác chủ nhiệm lớp:
– Tăng cường chăm lo công tác chủ nhiệm lớp bằng nhiều biện pháp:
+ Họp Chi hội phụ huynh để thông báo kết quả học tập học kỳ I của học sinh (Nếu có).
+ Giáo viên chủ nhiệm bám sát lớp 15 phút đầu giờ, giữa giờ cũng như trong các hoạt động.
+ Kịp thời phê bình, nhắc nhở các em vi phạm, nếu cần có hình thức xử phạt phù hợp.
+ Tăng cường liên hệ với phụ huynh học sinh để kịp thời nhắc nhở việc học tập của các em.
– Tiến hành thu các khoản theo kế hoạch của nhà trường.
e. Công tác khác:
– Hoàn thành kế hoạch BDTX.
– Hoàn thành công tác Tự đánh giá trường học.
3. Công tác được giao:
– Các giáo viên hoàn thành công tác được giao theo kế hoạch
III. Ý KIẾN ĐỀ XUẤT:
– Tăng cường ứng dụng CNTT vào quản lý tổ chuyên môn một cách đồng bộ trong toàn trường.
– Xây dựng phòng máy đảm bảo hơn: Sữa chữa bảo trì máy chiếu để giáo viên giảng dạy UDCNTT.
– Tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra giám sát giảng dạy của giáo viên.
– Kế hoạch của nhà trường cần có chiều sâu và chi tiết hơn nữa để các tổ chuyên môn chủ động tổ chức thực hiện.
Tổ trưởng
Nguyễn Bá Dũng